12 quy tắc không được viết ra trong thiết kế

04/19/2016 01:25:00 / Đăng bởi Sao chép gian hàng / (0) Bình luận

Giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống, cũng như các quy tắc viết, thiết kế có một số quy tắc không được viết ra. Rất nhiều trong số các nhà thiết kế chỉ học những điều này từ những kinh nghiệm cay đắng khi phá vỡ chúng.

 

Có hàng loạt các quy tắc cơ bản được truyền từ các nhà thiết kế của thế hệ này qua thế hệ khác. Một nhà thiết kế giỏi nên biết những quy tắc đó, và bất kỳ khóa học thiết kế nào hay cuốn sách hướng dẫn nào cũng sẽ đều có chúng.

Nhưng giống như bất cứ điều gì trong cuộc sống, cũng như các quy tắc viết, thiết kế có một số quy tắc không được viết ra. Rất nhiều trong số các nhà thiết kế chỉ học những điều này từ những kinh nghiệm cay đắng khi phá vỡ chúng.

Vì vậy để giúp bạn tránh được những kinh nghiệm cay đắng này, chúng tôi đã hỏi một số nhà thiết kế hàng đầu để họ tiết lộ những bí mật mà có thể giúp bạn từ một nhà thiết kế giỏi trở thành một nhà thiết kế tuyệt vời.

 

 

1. Tìm ra điều khách hàng thực sự muốn

 

12-quy-tac-khong-duoc-viet-ra-trong-thiet-ke-1_resize

 

Bản tóm tắt không phải là kết thúc, mà là điểm bắt đầu. Đừng bao giờ tiết kiệm ở giai đoạn thảo luận. Bạn phải đào sâu hơn và hiểu một cách ngắn gọn – hoặc bạn sẽ phải sửa lại tác phẩm của mình rất nhiều lần. Khách hàng cố gắng để đạt được điều gì? Bạn càng hiểu khách hàng bao nhiêu, bạn càng dễ dàng hoàn thành công việc của mình bấy nhiêu.

 

 

2. Khách hàng luôn đúng, ngay cả khi họ sai

 

Bạn làm việc cho ai? Khách hàng của bạn. Người hiểu biết về công việc kinh doanh của họ tốt hơn bất kỳ ai? Khách hàng của bạn. Adam Morris, một nhà thiết kế cao cấp tại Made By Many đã nói “Hãy để cái tôi của bạn ở cửa. Người dùng chính là thẩm phán cuối cùng quyết định thiết kế của bạn thành công hay thất bại.” Adds Graham McDonnell, một nhà thiết kế đồ họa cao cấp ở Stickyeyes cho hay “Thiết kế luôn luôn là một chủ đề và mặc dù bạn có thể đã thiết kế theo những xu hướng thiết kế mới nhất, nhưng khách hàng của bạn luôn hiểu độc giả của họ tốt hơn bạn.”

 

 

 

3. Kết quả thỏa thuận có từ ngay giai đoạn bắt đầu

 

“Thỏa thuận mức độ kết quả ngay từ đầu. Điều này nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng có rất nhiều dự án được bắt đầu một cách nghiêm túc mà không có thỏa thuận này.” Ben Woolf, người đứng đầu kinh nghiệm thương hiệu sáng tạo ở RPM chia sẻ.

Chúng tôi hoàn toàn đồng ý với lời khuyên của Woolf. Bạn sẽ gặp rắc rối thực sự khi để những mong đợi của khách hàng quá lớn đến nỗi họ có thể sẽ khiến bạn phải làm đến tả tơi. Khách hàng luôn đúng, nhưng họ phải trả tiền cho công việc bạn làm.

 

 

4. Giấy và bút đầu tiên

 

12-quy-tac-khong-duoc-viet-ra-trong-thiet-ke-2

 

Khi bạn đang phát triển một thiết kế, không có gì quan hơn một chiếc bút và một vài tờ giấy. Michael Ibrahim Heins, nhà thiết kế ở Lewis đã nói “Nó giúp bạn không bị mất tập trung và khuyến khích bạn nghĩ về nội dung của thiết kế. Ý nghĩ sẽ được ghi lại vào giấy ngay lập tức, và giúp bạn không phải lo lắng về việc chọn loại typeface nào và cột của bạn cần phải lớn đến thế nào.

Các nhà sáng tạo đồng ý rằng máy tính đôi khi có thể giới hạn hơn là tự do. Ed Bolton, giám đốc thiết kế ởFitch chia sẻ “Máy tính giới hạn tầm nhìn của bạn với những gì đã được tạo ra, chứ không phải là những gì có thể tạo ra.”

 

 

5. Quay trở lại công việc bằng một đôi mắt tươi mới

 

Đây là một quy tắc mà chưa được viết ra, bởi vì nó giống như là một cảm giác thông thường lỗi thời. Cảm giác thông thường mà đôi khi chúng ta quên mất. “Hãy có thời gian nghỉ ngơi, rời khỏi thiết kế của bạn và quay trở lại với nó bằng đôi mắt tươi mới giống như nhìn lại thiết kế của bạn lần đầu tiên.” Rob Sterry, tư vấn thiết kế UX ở Foolproof. “Sleep on it” (tạm hiểu là "Khi bạn cần đưa ra một quyết định, hãy để nó đó, và hãy đưa ra quyết định vào ngày mai khi bạn hoàn toàn tỉnh táo").

 

 

6. Chẳng có vấn đề gì khi phải bắt đầu lại từ đầu

 

Bạn đã mất bao nhiêu lần để tiếp tục với một thiết kế, với hi vọng rằng bạn có thể làm nó đúng? Đôi lúc, sẽ tốt hơn và ít tốn thời gian hơn đó là – hãy xóa sạch nó.

“Nếu bạn không thể làm một công việc lý tưởng, hãy tiếp tục.” Martin Wells, một giám đốc sáng tạo ở onebite. Chris Clarke, giám đốc sáng tạo của một cơ quan tiếp thị DigitalsLBi đưa ra một quan điểm triết học hơn “Không bao giờ là đủ thời gian để làm một điều gì đó, nhưng sẽ luôn có đủ thời gian để làm lại nó một lần nữa.”

 

 

7. Kiểm tra thiết kế của bạn trên các phương tiện truyền thông

 

12-quy-tac-khong-duoc-viet-ra-trong-thiet-ke-3

 

Adrien Raphoz, nhà thiết kế cao cấp ở FCBInferno nói “Nếu thiết kế logo của bạn không thể hiển thị trên màu đen trắng, định dạng 2x2cm, thì nó không phải là một thiết kế rõ ràng”. Các thiết kế phải làm việc trên các trang truyền thông, vì vậy bạn cần nhìn chúng trên giấy, trên web, trên mobile vv.

 

 

8. Biết khi nào dừng lại

 

Một vấn đề từ lâu trong ngành công nghiệp sáng tạo đó là việc biết khi nào một thiết kế được hoàn thiện. Rob O’Neil, một nhà thiết kế trong nhà ở FindMeaGift đã nói “Khi bạn nghĩ rằng bạn cần làm thêm một chút gì đó, thì đó chính là lúc bạn nên dừng việc thiết kế lại.” Scott Walker, giám đốc thiết kế ở Lewis, đã đi một bước tiến xa hơn nói rằng “khi bạn nghĩ bạn đã hoàn thành, hãy không ngừng loại bỏ những phần không cần thiết và bạn sẽ được một tác phẩm rõ ràng và tinh tế hơn.”

 

 

9. Làm việc theo các giai đoạn

 

Nhà thiết kế tự do Joe Whitaker chia sẻ “làm việc theo những giai đoạn là một cách tốt để giữ mọi thứ có tổ chức và bạn có thể nhìn lại tiến trình của dự án. Việc này có thể giúp bằng hai cách. Nó giúp bạn theo dõi tiến độ công việc khi bạn đang thực hiện nó. Trong tương lai, bạn sẽ thấy bạn có thể dễ dàng báo giá sản phẩm khi bạn có một ý tưởng tốt hơn về việc mất thời gian bao lâu để làm các nhiệm vụ cụ thể.

 

 

10. Học cách đón nhận những phê bình

 

12-quy-tac-khong-duoc-viet-ra-trong-thiet-ke-4

 

Là một nhà thiết kế chuyên nghiệp làm việc với những khách hàng trả tiền cho bạn, mọi người đôi lúc sẽ nói rằng tác phẩm của bạn không thực sự là những gì họ mong muốn. Đừng cảm thấy bị tổn thương. Ed Bolton, giám đốc thiết kế ở Fitch nói “Hãy học cách chấp nhận những chỉ trích là phần khó khăn nhất trong công việc của bạn. Đặc biệt khi bạn rất tự hào về ác phẩm của mình. Nhưng nếu không có sự phê bình, sẽ không có bất kỳ sự tiến bộ nào”

 

 

11. Đọc tổng thể

 

Lời khuyên này là từ Steven Scott, và đây thực sự là một câu nói tuyệt vời. Nghe thì có vẻ rất dễ dàng, nhưng nó lại rất dễ làm chệch hướng bất kỳ công việc nào. “Nghe thì đơn giản, nhưng hãy luôn đọc tổng thể. Hãy đọc nó một lần lướt qua, và lần sau, hãy highlight bất kỳ điểm chính nào. Thật ngạc nhiên khi có rất nhiều nhà thiết kế đã sẵn sàng nghĩ họ đã trả lời bản tổng thể qua một cuộc thảo luận miệng”.

 

 

12. Thanh toán trước

 

12-quy-tac-khong-duoc-viet-ra-trong-thiet-ke-5

 

Lời khuyên cuối cùng từ Joe Morris, một giám đốc thương mại ở Tonik: “Lấy tiền trước”. Quá tàn bạo và thẳng thắn về vấn đề - nhưng trong thời kỳ thắt lưng buộc bụng như bây giờ, bạn phải nghĩ đến việc thanh toán trước. Việc thanh toán một phần trong các công việc lớn hơn chỉ ra rằng khách hàng của bạn nghiêm túc với cam kết đó.

 

 

Download - VECTORS           Download - PHOTOSHOP          Download - STOCK IMAGES         
 Download - 3DS MAX          Download - FONTS          Download - SOFTWARE
 
 
Nguồn designs.vn

 

Gửi bình luận:

Ảnh dự án

Thiết Kế, In Ấn Và Thi Công Backdrop - Phông Quốc Tế Phụ Nữ 8/3 đẹp
Thiết Kế Và In Background, Backdrop Phông Noel Giáng Sinh Merry Christmas
Thiết Kế, In Ấn Và Thi Công Backdrop - Phông Gala Dinner - Team Building đẹp
Thiết Kế Và In Background, Backdrop Phông Chúc Mừng Năm Mới
Thiết Kế Và In Background, Backdrop Họp Lớp - Phông Họp Lớp Đẹp
Thiết Kế Phông Sinh Nhật Đẹp

Video